19
06-2024
Giới đầu tư bắt đầu “xuống tiền” gom bất động sản?

Sau thời gian dài “ngủ đông”, thị trường bất động sản trong cả nước, trong đó có khu vực miền Trung đã ghi nhận những tín hiệu khởi sắc. Theo đó, khi thị trường có xu hướng “ấm lên”, nhà đầu tư bắt đầu “xuống tiền” gom những mảnh đất tiềm năng.

Nhà đầu tư “đi săn” bất động sản

Trong một báo cáo được công bố gần đây nhất của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), thị trường bất động sản quý I/2024 ghi nhận có khoảng 6.360 giao dịch, tăng 10% so với quý IV/2023, gấp đôi cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, tỷ lệ hấp thụ đạt 21%, tăng 4 điểm % so với quý IV/2023, gấp gần 3 lần so với quý I/2023. Trong đó, các dự án mới hoàn toàn đạt tỷ lệ hấp thụ lên tới 51%.

Theo TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, có khoảng 70% khách hàng, nhà đầu tư sẵn sàng “xuống tiền” mua bất động sản trong năm 2024 nếu tìm được sản phẩm phù hợp. Trong đó, đất nền và thấp tầng là hai phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng “đột biến”, nhất là những lô đất đã tách thửa. Xuất hiện nhiều hơn nhà đầu tư “đi săn” đất ở những khu vực vùng ven các thành phố lớn, các địa phương phát triển mạnh mẽ về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.

Đồng quan điểm, theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc PropertyGuru Việt Nam, thời gian gần đây thị trường xuất hiện nhiều nhóm đầu tư “cá mập” đi săn đất nền số lượng lớn. Động thái này có thể đẩy chu kỳ tăng giá đất nền đến sớm hơn so với những dự báo trước đó.

Nhiều chuyên gia bất động sản nhận định, hiện nay lãi suất ngân hàng đang “chạm đáy” tạo điều kiện cho khách hàng hay doanh nghiệp đều có cơ hội tiếp cận nguồn vốn tốt hơn, các chính sách, hành lang pháp lý, các bộ luật mới sẽ được chính thức có hiệu lực trong thời gian tới.

Những yếu tố này đã góp phần làm thay đổi tâm lý của khách hàng và nhà đầu tư, họ bắt đầu tìm kiếm và tâm lý “xuống tiền” dễ dàng hơn. Họ không còn chờ cho đến khi thị trường bất động sản phục hồi hoàn toàn mà tập trung vào sự thận trọng, tính toán cẩn thận, sẵn sàng nhập cuộc để “đón sóng”.

Lãi suất ngân hàng đang “chạm đáy” tạo điều kiện cho khách hàng hay doanh nghiệp bất động sản có cơ hội tiếp cận nguồn vốn tốt hơn

Tuy nhiên, sự phục hồi có sự phân hóa giữa các phân khúc và khu vực. Trong đó, đất nền có khả năng khai thác và sử dụng được nhiều nên rất được các nhà đầu tư quan tâm. Đặc biệt, các địa phương có nhiều dự án đang mở bán thu hút đầu tư quan tâm trên thị trường như: Phú Thọ, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương, Đà Nẵng, Quảng Nam (TP. Tam Kỳ), Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Dương, Long An, Kiên Giang…

Các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở, mức giá từ 3 đến 5 tỷ đồng tại trung tâm thành phố và khoảng 2 đến 3 tỷ đồng tại các vùng ven nhận được sự quan tâm nhiều nhất, mức tăng khoảng 5 đến 10%.

“Siêu phẩm” đất nền được săn đón ở Quảng Nam

Nằm trong xu hướng chung đó, ở Quảng Nam nhiều nhà phát triển bất động sản đang có xu hướng nương theo “làn sóng” hạ tầng cùng những thay đổi trong chính sách, thị trường, tích cực chuyển dòng vốn vào khu vực phía đông TP. Tam Kỳ để đón đầu cơ hội.

Theo đó, giới chuyên gia kỳ vọng sắp tới các dự án bất động sản có pháp lý hoàn thiện, đúng tiến độ cũng như đảm bảo về tiềm năng sinh lời bền vững sẽ mang đến nguồn cung ổn định cùng chính sách tối ưu góp phần tạo được sự chuyển biến tích cực cho thị trường.

Trong các dự án đang rục rịch ra hàng ở địa phương hiện nay, dự án Centura City đang thu hút sự quan tâm từ thị trường với giỏ hàng giới hạn thuộc quỹ đất nền khan hiếm “cuối cùng” tại trung tâm hành chính mới của TP. Tam Kỳ.

Sở hữu vị trí đắc địa tại “vùng đất trị thủy” duy nhất tại Tam Kỳ, Centura City tiếp giáp ngay trên trục quy hoạch huyết mạch, nơi “con đường tri thức” Lê Thánh Tông giao thoa cùng “trục thương mại” Điện Biên Phủ, nơi phát triển nhất khu vực với đầy đủ chuỗi tiện ích đa dạng và hiện đại xung quanh, đem đến sự thuận tiện tối ưu cho cư dân khi sở hữu một phần của dự án.

Centura City đang được xem là một trong những “điểm sáng” trên thị trường bất động sản ở TP.Tam Kỳ

Centura City được lấy cảm hứng từ những điều kiện tự nhiên của khu vực có núi, sông, rừng và biển. Chú trọng vào lối sống xanh, First Real đã dành ra 62% quỹ đất dự án được dành ra cho việc đầu tư từ kiến trúc, cảnh quan… cho đến dịch vụ, tiện ích như: công viên trung tâm 15.500m2, hệ thống giáo dục hàng đầu, bệnh viện đa khoa chuẩn quốc tế, trung tâm thương mại sầm suất, hệ thống kênh nước cảnh quan. Với hệ tiện ích cao cấp này, Centura City không chỉ đảm bảo nhu cầu chăm sóc sức khỏe mà còn giúp gia tăng trải nghiệm sống cho cộng đồng cư dân…

Ở thời điểm hiện tại, dự án Centura City có thể nói là chiếm vị thế “độc quyền” trên thị trường với mức giá chỉ từ 15 triệu/m2. Không chỉ gây ấn tượng về giá bán, Centura City còn tung ra những chính sách hỗ trợ tài chính và ưu đãi hấp dẫn giúp người mua tối ưu hóa dòng tiền hiệu quả.

Bên cạnh đó, khách hàng được lựa chọn nhiều phương thức thanh toán linh hoạt khi chọn mua sản phẩm dự án. Khách hàng có giao dịch đặt chỗ sẽ nhận mức chiết khấu là 2%. Đặc biệt, khi chọn phương thức thanh toán nhanh trong vòng 60 ngày, khách hàng được áp dụng thêm mức chiết khấu hấp dẫn là 9%. Chưa dừng lại ở đó, Công ty cổ phần Địa ốc First Real – Nhà phát triển dự án đã cùng liên kết với BIDV Quảng Nam cùng hỗ trợ khách hàng vay vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng giảm áp lực về bài toán tài chính.

Trong bối cảnh Luật Kinh doanh bất động sản 2023 sửa đổi, có hiệu lực từ 1/8/2024, siết chặt hoạt động phân lô bán nền tại các phường, quận trong đô thị loại đặc biệt, loại I, II, III (trong đó có TP. Tam Kỳ), doanh nghiệp địa ốc sẽ gặp không ít khó khăn về quỹ đất và cấp phép đầu tư. Song, các sản phẩm đất nền đạt đủ điều kiện như Centura City được xem là một trong những “điểm sáng” trên thị trường ở địa phương.

Theo Thời báo ngân hàng

BÀI VIẾT TIẾP
A+ A-